Cài Yoast SEO để hiển thị breadcrumbs

Inox Kim Vĩnh Phú chuyên doanh:

  •  XNK và phân phối vật tư inox các dạng Tấm, cuộn, ống, hộp, láp, vê, la… các chủng loại và Phụ kiện inox
  • DV gia công tấm inox: cắt CNC laser công suất lớn, bào V CNC, chấn CNC, hàn robot (mig, tig, laser…)

Những loại mái xối nhà xưởng phổ biến hiện nay

Máng xối là một vật dụng rất gần gũi đối với chúng ta. Vừa giúp trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp vừa có chức năng bảo vệ ngôi nhà khỏi mưa gió, ngăn ngừa sự ngưng đọng nước gây ra hiện tượng thấm dột. Đối với những công trình có diện tích lớn như nhà xưởng lại càng giữ vai trò quan trọng. Hệ thống máng xối nhà xưởng cần phải được thiết kế và lắp đặt với chất lượng tốt nhất. Để có thể đảm bảo quá trình bảo quản chất lượng sản phẩm và hoạt động sản xuất không bị gián đoạn. Vậy máng xối nhà xưởng là gì? Vai trò của máng xối nhà xưởng là gì? Có những loại máng xối phổ biến nào trên thị trường hiện nay? Bài viết dưới đây của Inox Kim Vĩnh Phú sẽ giải đáp những thắc mắc trên của các bạn.

Máng xối nhà xưởng là gì?

Máng xối nhà xưởng là một trong những bộ phận quan trọng của nhà xưởng. Nó là những chiếc máng xối được thiết kế để hứng nước, đồng thời là đường dẫn nước mưa. Thường được làm ở mép dưới của mái công trình nhà xưởng. Mái xối nhà xưởng thường có thiết kế với chiều dài và chiều rộng lớn hơn máng xối nhà ở.

Việc lựa chọn vật liệu, thiết kế hình dạng, phương pháp thi công máng xối nhà xưởng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng dẫn nước, chống thấm dột của máng xối

Vai trò của máng xối nhà xưởng

Máng xối nước của nhà xưởng hay máng xối nhà công nghiệp giữ một vai trò rất quan trọng trong công trình nhà xưởng. Hệ thống máng xối ảnh hưởng tiếp đến tuổi thọ, độ bền, chất lượng của công trình. Nhiệm vụ chính của máng xối chính là giúp thoát nước một cách hiệu quả và nhanh chóng khi trời mưa, đảm bảo công trình không bị thấm dột. Máng xối của nhà xưởng thường có kích thước lớn, lắp đặt theo một độ nghiêng nhất định để có thể thoát nước tốt, đảm bảo nước không còn bị đọng lại trên máng.

Máng xối nhà xưởng giúp thoát nước mưa nhanh chóng

Máng xối nhà xưởng giúp thoát nước mưa nhanh chóng

Một nhà xưởng được lắp đặt hệ thống máng xối có chất lượng cao sẽ giúp tránh được thấm dột phần mái. Cũng như giảm thiểu những tổn thất trong công tác bảo quản hàng hóa, vật liệu, máy móc trong nhà xưởng.

Những loại máng xối nhà xưởng được sử dụng phổ biến hiện nay

Máng xối inox

Máng xối inox là loại máng xối được làm từ vật liệu inox. Được các nhà xưởng, nhà công nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay. Máng xối inox phù hợp với những công trình yêu cầu tuổi thọ cao. Những ưu điểm của máng xối inox được liệt kê sau đây:

  • Máng xối làm từ inox có 2 loại là máng xối inox 201máng xối inox 304. Trong đó loại máng xối inox 304 có những tính năng vượt trội hơn hẳn như: không gỉ sét, độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt, ít phải sửa chữa.
  • Độ dày của inox rất đa dạng như: 0.8mm, 1mm, 1.2mm, 1.5mm,… Khách hàng có thể lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Chất liệu inox rất dễ uốn cong, dễ dàng thiết kế hình dáng theo nhu cầu người sử dụng.
  • Máng xối inox đa dạng về kiểu dáng: máng xối tròn, máng xối vuông và máng xối chữ nhật.
  • Máng xối nhà xưởng bằng inox có khả năng chịu được những tác động mạnh, áp lực lớn, rất ít khi bị rò rỉ nước.
  • Máng xối inox 304 có tuổi thọ lên đến 15 năm, cao nhất trong tất cả các loại máng xối. Tuy nhiên chi phí sửa chữa, đổi mới lại không quá tốn kém.
  • Máng xối inox dễ vận chuyển, ít hao hụt trong quá trình di chuyển.
  • Máng xối inox có giá thành cao hơn các loại máng xối khác. Tuy nhiên với chất lượng và độ bền cao, máng xối inox vẫn là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.
Máng xối inox

máng xối inox

Máng xối tôn

Máng xối tôn cũng là loại máng xối được sử dụng phổ biên hiện nay. Loại máng này được làm từ chất liệu kim loại nên cũng có độ bền khá cao. Những ưu điểm của máng xối tôn được liệt kê sau đây:

  • Máng xối tôn có tuổi thọ khá cao, trung bình khoảng 10 năm. Loại mái này có khả năng chịu được những tác động của môi trường. Mái xối tôn thường được phủ một lớp sơn giúp chống gỉ sét, nhưng độ bền không thể bằng mái xối inox.
  • Máng xối tôn đa dạng về độ dày và kiểu dáng, khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình.
  • Chi phí sửa chữa, bảo trì, thay mới tại những vị trí hư hỏng không quá cao.
  • Mái xối tôn được mạ nhiều màu khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn để tăng tính thẩm mỹ cho công trình của mình.
  • Giá thành của máng xối tôn thấp hơn mái xối inox.
Máng xối tôn

Máng xối tôn

Máng xối nhựa

Máng xối nhựa là loại máng xối được làm từ vật liệu nhựa polyester, sợi cốt thủy tinh và các chất phụ gia giúp sản phẩm có độ bền cao hơn. Máng xối nhựa không được đánh giá cao và ít được sử dụng. Những ưu điểm của máng xối nhựa là:

  • Máng xối nhựa không bị gỉ sét, ẩm mốc.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và thi công
  • Giá thành máng xối nhựa thấp hơn so với 2 loại máng xối tôn và inox.
  • Chi phí lắp đặt thi, thi công thấp.
Máng xối nhựa

Máng xối nhựa

Bài viết này của Inox Kim Vĩnh Phú đã cung cấp các thông tin về khái niệm máng xối nhà xưởng, vai trò của máng xối nhà xưởng. Cũng như các ưu điểm của từng loại máng xối phổ biến hiện nay. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được loại máng xối nhà xưởng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

lòng tin là tài sản, chất lượng là giá trị cốt lõi

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIM VĨNH PHÚ

Địa chỉ: 779 QL.13 – KP.3 – P. Hiệp Bình Phước – TP.Thủ Đức – TP. HCM

Phòng tư vấn bán hàng: 0981 776 847

Email: inoxvinhphu@gmail.com

Website: inoxkimvinhphu.com

Thẻ: